Bánh tráng - Nét tinh hoa của ẩm thực Việt Nam

Bánh tráng Mikiri - Bánh tráng cổ điển và hiện đại

Nói đến tinh hoa ẩm thực Việt, người ta hay nhớ đến phở với nước dùng cầu kì, bánh mì thịt với màu sắc văn hóa đa dạng, nhưng bạn đừng vội quên những nguyên liệu bình dân ngày  nào cũng ăn - vì thiếu chung - một loạt đặc sản dường như mất nửa linh hồn và bánh tráng chính là ví dụ điển hình. Bản chất bánh tráng rất đơn giản, chỉ là bột gạo pha loãng với nước hoặc một chút bột sẵn cho có độ dẻo mịn, tráng mỏng rồi phơi khô.
Cổ điển là bởi vì bánh được làm từ những nguyên liệu giống những loại bánh tráng trước đây, đều được dùng trong việc phục  vụ và chế biến món ăn. Nhưng bánh tráng Mikiri hiện đại ở chỗ bánh tráng không nhúng nước, mỏng hơn, khi cuốn không bị gãy, tiện lợi và tiết kiệm thời gian hơn.

Bánh tráng Mikiri - Loại vỏ thần thánh của ẩm thực Người Việt

Dĩ  nhiên, ăn bánh tráng không thì không phải lỗi của bạn, nhưng ngừng sáng tạo nó thì nhất định là tại bạn rồi! Từ trước, bánh tráng không chỉ là món ăn vặt thông thường nữa, mà đã góp phần làm nên một món trong các món tin hoa bậc nhất của ẩm thực Việt: Nem rán. Nếu bạn cho rằng, nem, gỏi "ăn tiền" ở nhân thì thật oan cho bánh tráng rồi.
Không chỉ dừng lại ở những món gỏi, nem hay cuốn. Bánh tráng còn là nguyên liệu có mặt nhiều nhất trong các "hot trend" ẩm thực của giới trẻ.
Có thể nói, bánh  tráng đúng là "phát minh" để đời của người Việt Nam, là chế phẩm từ gạo độc đáo bậc nhất mà dường như không nơi nào có.
Việc sử dụng bánh tráng Mikiri sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, ngon hơn và đẹp hơn khi ăn. 


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.